• Home  / 
  • Trà Sữa
  •  /  Gong Cha đã thay đổi văn hóa trà sữa của giới trẻ như thế nào?
trà sữa Gong Cha

Gong Cha đã thay đổi văn hóa trà sữa của giới trẻ như thế nào?

Trà sữa Gong Cha trong 4 năm qua đã tạo nên sự khác biệt với sự thành công khi là một trong những thương hiệu trà sữa lớn tiên phong trong việc thay đổi văn hóa uống trà sữa của giới trẻ Việt.

trà sữa Gong Cha

Cách đây 4 năm, định nghĩa trà sữa còn khá đơn giản

Lùi về cách đây 4 năm, có thể thấy trà sữa vẫn còn xuất hiện ở nhiều quán ăn vặt trước cổng trường. Chỉ mất thời gian khoảng 3 phút để có 1 ly trà sữa giá 10.000 đến 30.000. Lúc đó việc xếp hàng để mua trà sữa hầu như không có, vị trà sữa và các loại trân châu ở đâu cũng giống nhau. Lúc bấy giờ topping chỉ là trân châu cùng với các loại thạch na ná nhau.

trà sữa Gong Cha

Thời gian đầu làm quen với Gong Cha, nhiều người khá ngỡ ngàng với mức giá trung bình 50.000 một cốc, lại còn việc phải xếp hàng để order thức uống cũng gây ra nhiều tranh cãi. Gong Cha vẫn giữ nguyên quy trình mà nhiều người cho là mất thời gian cho đến tận bây giờ.

Sau 4 năm, mọi thứ đã thay đổi

Không còn lạ gì với hình ảnh người người xếp hàng để order một cốc Gong Cha. Việc này đã trở thành thói quen của những người yêu Gong Cha nói riêng, và là văn hóa mua trà sữa hiện nay nói chung. Đây cũng được xem như việc đáng làm để chờ đợi thưởng thức một thức uống ngon mê ly.

trà sữa Gong Cha

Gong Cha đã tạo ra bước ngoặt cực lớn khi “mời gọi” cộng đồng trà sữa Việt làm quen dần với milk foarm. Dần dần, người ta đã quen rằng khi uống một cốc trà sữa thì nên uống Gong Cha kèm theo một lớp kem mỏng mịn màng như tuyết, thơm béo, ngọt vừa, mặn nhẹ tan nơi đầu lưỡi.

Milk foarm từ đó đã xuất hiện ở nhiều quán trà sữa và trở thành “nét văn hóa” không thể thiếu như trân châu trước đây. Chỉ cần nhắc đến milk foarm mặn thì nhiều người nhớ ngay đến hình ảnh một ly Gong Cha.

trà sữa Gong Cha

Nếu như trước đây người order trà sữa thường phân vân chọn lựa giữa vị dưa lưới, sô cô la, khoai môn… nhưng giờ đây với Gong Cha, các tín đồ trà sữa sẽ mê đắm “mê cung” các vị đậm mùi trà như trà đen, trà xanh, trà earl grey, trà alishan…

Chinh phục nhiều đối tượng khách hàng, quan niệm về cốc trà sữa cũng thay đổi

Chính nhờ nhiều thay đổi, trà sữa đã có thêm lượng khách hàng trưởng thành hơn. Quan niệm về cốc trà sữa được nâng tầm, không còn là những ly xanh đỏ dành cho teen. Người uống còn được tự do yêu cầu lượng đường, đá theo đúng sở thích và nhu cầu. Đặc biệt nhất, ly 0% đá của Gong Cha cũng bằng với ly 100% đá.

trà sữa Gong Cha

Khi khách đến với Gong Cha, mỗi một cốc trà sữa là một tác phẩm riêng của họ.

Bài viết có sự tham khảo thông tin từ Giang Di Linh – https://news.zing.vn

Tải iFind – Nhận Ngàn Ưu Đãi:
Android: http://bit.ly/2nC4aDk
iOS: http://bit.ly/2AAjzc8

About the author

Duy Truong

Leave a comment: